Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Cách phục hồi dữ liệu thẻ nhớ SD hỏng

Thẻ nhớ SD không còn xa lạ với những ai sử dụng smart phone, máy ảnh … thẻ SD rất phổ biến và giá thành hợp lý với dung lượng 16GB, 32GB hay 64GB.Tuy nhiên khi thẻ nhớ của bạn vô tình bị hỏng khiến nhiều dữ liệu quan trọng của bạn bị mất đi. Đừng lo lắng hãy tìm hiểu nguyên nhân và các cách khắc phục đơn giản dưới đây để giúp bạn phục hồi dữ liệu thẻ sd.

Nguyên nhân dẫn tới thẻ nhớ bị hỏng

Trước hết bạn nên tìm hiểu được nguyên nhân tại sao thẻ nhớ, usb của mình bị hư hỏng để tìm cách khắc phục.
·        Khi máy tính hay điện thoại không đọc được dữ liệu trên thẻ nhớ hãy chắc chắn rằng lỗi không phải do thiết bị hay đầu lọc thẻ của bạn
·        Có thể do phần mềm hoặc bạn rút thẻ ra trong quá trình thẻ vẫn đang làm việc.
·        Bạn không cài đặt chế độ kết nối với máy tính
·        Thẻ nhớ bị cháy, lỗi firmware, hoặc nhiễm virut… lúc này bạn nên tới các trung tâm cứu dữ liệu usb thẻ nhớ để làm việc nếu như bạn không muốn mất dữ liệu vĩnh viễn.
phục hồi thẻ nhớ sd bị lỗi

Cách khắc phục đơn giản

·        Đơn giản nhất bạn thử rút ra và cắm lại thẻ nhớ  có thể do chân cắm thẻ không nhận.
·        Sử dụng công cụ Defragment của Windows: đây là công cụ có sẵn trong window của bạn. Đây vốn là công cụ chống phân mảnh ổ đĩa, tốt nhất bạn nên sử dụng công cụ này mỗi 6 tháng một lần để thẻ nhớ của bạn chạy được mượt mà hơn.
·        Thẻ nhớ nhiễm virut: cách này đơn giản hơn bạn có thể dùng các phần mềm diệt vurut hiện nay như BKAV, AVAST… hãy kiểm tra thẻ của bạn bằng cách click vào properties và dung lượng tăng lên một cách đột ngột hoặc virut sẽ làm ẩn file của bạn.
·        Lỗi out of memory:  có nghĩa là bạn đã sử dụng hết bộ nhớ của máy tính, ram của bạn quá tải vì vậy sẽ tự động tắt khi chương trình dung có dung lượng lớn. Cách xử lý là nâng cấp ram hoặc tắt một vài chương trình chạy ngầm không cần thiết. Các bạn click chuột phải vào Task Manager bên dưới thanh Start và chọn Process tắt các phần mềm chiếm CPU, Momory hoặc Disk.
phục hồi thẻ sd lỗi out of memory

·        Lỗi thẻ nhớ không format được: cắm thẻ nhớ và click chuột phải-> chọn properties -> format.Chọn file system là FAT, rồi click vào format và chờ nó format xong. Nếu ok, chúc mừng bạn. Nếu không sẽ hiện lên 1 hộp thoại là "Window was unable to complete the format".
Trên đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể xử lý tại nhà nếu như thẻ nhớ SD của bạn gặp lỗi. Nếu không khắc phục được hãy tới trung tâm cứu dữ liệu để hỗ trợ khôi phục lại tài liệu của bạn. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét