Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Bộ nhớ cache là gì? giới hạn bộ nhớ cache?

Một bộ nhớ cache được thiết kế để tăng tốc độ truyền dữ liệu. Dữ liệu được lấy từ bộ nhớ ram khi CPU sử dụng chúng lần đầu tiên. Một bản sao của dữ liệu hoặc hướng dẫn được lưu trữ trong bộ nhớ cache.

có 3 loại bộ nhớ cache

Các con số mức độ đề cập đến khoảng cách từ CPU nơi Level 1 là gần nhất. Tất cả các cấp bộ nhớ cache là nhanh hơn so với RAM. Các bộ nhớ cache gần nhất với CPU luôn luôn là nhanh hơn nhưng thường chi phí nhiều hơn.

  • Level 1 (L1) Bộ nhớ Cache

Nó cũng được gọi là bộ nhớ cache chính hoặc nội bộ. Nó được xây dựng trực tiếp vào chip vi xử lý. Nó có công suất nhỏ từ 8 Km đến 128 Kb .

  • Level 2 (L2) Bộ nhớ Cache

Đó là chậm hơn so với bộ nhớ cache L1. Nó lưu trữ dung lượng là nhiều hơn, tức là. Từ 64 Kb đến 16 MB. Các bộ vi xử lý hiện hành có chứa bộ nhớ cache chuyển tiên tiến trên chip xử lý đó là một loại bộ nhớ cache L2. Nói chung kích thước của bộ nhớ cache này là từ 512 kb đến 8 Mb.

  • Cấp độ 3 (L3) Bộ nhớ Cache

Bộ nhớ cache này là riêng biệt từ chip xử lý trên bo mạch chủ. Nó tồn tại trên máy tính sử dụng L2 chuyển giao tiến Bộ nhớ cache  Đó là chậm hơn so với bộ nhớ cache L1 và L2. Các máy tính cá nhân thường có tới 8 MB bộ nhớ cache L3.
bộ nhớ cache

vì sao bộ nhớ cache có giới hạn?

Đó là bởi vì bộ nhớ cache được tạo thành từ công nghệ SRAM mà là một công nghệ tốn kém. Cache là SRAM, Static RAM. Điều này có nghĩa là mỗi lưu trữ bit đòi hỏi tối thiểu là 6 transistor. Không gian, bất động sản trên bộ vi xử lý là quá tốn kém, cần cẩn thận để sử dụng ít bộ nhớ. Nó cần phải được ánh xạ trực tiếp. Tăng bộ nhớ cache sẽ không tăng tốc độ đáng kể. Khi tối ưu bộ nhớ cache thời gian lấy lại bộ nhớ cũng tăng lên. Vậy nên chi phí là không nhỏ.
Đọc thêm bài viết:
Cách sử dụng dropbox? Ưu và nhược điểm của dropbox
Cách xác định cổng usb 3.0 trên máy mac

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét