Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Phải làm gì khi ổ cứng bị ướt

Bạn làm gì khi ổ cứng bị ướt. Bạn có thể nghĩ rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra với bạn, nhưng nó phổ biến hơn bạn tưởng tượng. Các trận lụt, bão, hay cốc nước bạn đang uống có thể dẫn đến nước làm hỏng ổ cứng.

Phải gì khi ổ cứng bị ướt

Khi ổ cứng bị ướt, bạn phải hành động nhanh chóng hoặc có nguy cơ mất dữ liệu của bạn mãi mãi. Để ổ đĩa ướt cho ngay cả một vài ngày có thể làm hỏng nó vượt quá khả năng sửa chữa. Ngoài ra, bạn cần phải cẩn thận về việc xử lý ổ đĩa cứng, bởi vì nó có thể dễ dàng bị hư hỏng từ một va đập nhẹ. Trước khi bạn tháo ổ cứng khỏi thiết bị của mình, hãy kiểm tra lại để đảm bảo rằng bạn đã rút tất cả các phích cắm.

Phải làm gì khi ổ cứng bị ngập nước


Không sấy khô ổ cứng

Khi tháo ổ cứng tuyệt đối không sử dụng một máy sấy tóc hoặc để nó trong ánh nắng mặt trời. Điều này làm cho phục hồi dữ liệu hầu như không thể. Thêm vào đó, hầu hết nước - dù là nước mưa hay nước uống - đều có các khoáng chất và / hoặc các hạt dính vào đầu từ ổ cứng . Điều này làm cho phục hồi dữ liệu khó khăn hơn nhiều.
Chúng tôi cũng không khuyên bạn nên rửa hoặc làm sạch ổ đĩa cứng nếu bẩn. Một lần nữa, vấn đề liên quan đến độ nhạy của ổ đĩa cứng. Các công cụ không chuyên nghiệp và không đúng có thể gây nguy hiểm lớn cho dữ liệu của bạn. Trong trường hợp này, cách tốt nhất để khôi phục dữ liệu của bạn là quấn đĩa cứng vào khăn, đặt nó vào túi không khí để khô.


Không bao giờ tự mở đĩa cứng

Không bao giờ mở đĩa cứng của bạn ra ngoài không khí nó có thể bị dính bụi bẩn làm xước bề mặt đĩa.Làm việc phục hồi dữ liệu trở nên tốn kém.
Hãy nhớ rằng, có một bản sao lưu trên ổ cứng hoặc ổ USB có thể giúp bạn tiết kiệm từ mất dữ liệu quý giá. Cách tiếp cận chủ động như sao lưu giảm nhẹ nguy cơ hỏng ổ cứng bị ướt.
quấn đĩa cứng vào khăn giấy nhẹ, vải mỏng và ngay lập tức mang tới cho các chuyên gia khi bạn gặp vấn đề này!Bạn làm gì khi ổ cứng bị ướt. Bạn có thể nghĩ rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra với bạn, nhưng nó phổ biến hơn bạn tưởng tượng. Các trận lụt, bão, hay cốc nước bạn đang uống có thể dẫn đến nước làm hỏng ổ cứng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét