Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Tại sao bạn nên dùng một ổ cứng rời?

Một cách để liên tưởng tới một ổ cứng rời là như thể nó được bao phủ trong vỏ bảo vệ riêng của mình. Cắm vào bên ngoài máy tính của người dùng.
ổ cứng di động hay ổ cứng rời tăng khả năng lưu trữ dữ liệu, nhưng tất cả đều kết nối với máy tính thông qua cổng usb , FireWire , eSATA, hoặc không dây.Ổ cứng rời bên ngoài đôi khi được gọi là ổ cứng máy tính di động.
Thông thường, trên hầu hết các máy tính, nó chỉ mất một vài phút trước khi các nội dung của ổ đĩa ngoài sẽ xuất hiện trên màn hình, lúc này bạn có thể bắt đầu di chuyển tập tin đến và đi từ các ổ đĩa.

Tại sao bạn nên dùng một ổ cứng rời?

hard disk bên ngoài là xách tay, dễ dùng, và có thể cung cấp một lượng lớn dung lượng lưu trữ bất cứ khi nào bạn cần nó.
Bạn có thể cất giữ các thiết bị thực tế bất cứ nơi nào mà bạn thích, và mang theo một số lượng lớn các tập tin với bạn bất cứ nơi nào bạn đi.
Một lợi thế của việc sở hữu một o cung may tinh là bạn có thể di chuyển chuyển dữ liệu từ máy tính này đến máy tính khác. Di chuyển các tập tin lớn trong thời gian ngắn.
Bởi vì khả năng lưu trữ của ổ cứng rời rất lớn nên ổ cứng máy tính gắn ngoài thường được dùng để sao lưu và phục hồi data ổ cứng.
Nó thường sử dụng để cất giữ những thứ như âm nhạc, video, hoặc bộ sưu tập hình ảnh vào một ổ đĩa bên ngoài để bảo mật, tách biệt với bản gốc trong trường hợp họ đang vô tình thay đổi hay delete.
Thậm chí nếu không được sử dụng cho mục đích sao ghi. hdd bên ngoài cung cấp một cách dễ dàng để mở rộng lưu trữ hiện tại của bạn mà không cần phải mở máy tính của bạn. Đặc biệt khó khăn nếu dùng một máy tính xách tay.

Tại sao bạn nên dùng một ổ cứng rời?

Ổ flatter nội bộ so với ổ đĩa ngoài

hard disk nội bộ được kết nối trực tiếp đến bo mạch chủ, trong khi ổ cứng ngoài đầu tiên chạy qua bên ngoài của các ca máy tính , và sau đó trực tiếp đến bo mạch chủ.
Hệ điều hành và các tập tin cài đặt phần mềm thường được cài đặt vào ổ đĩa nội bộ, trong khi hard disk bên ngoài được sử dụng cho các tập tin không thuộc khối hệ thống, giống hệt như hình ảnh, video, tài liệu và các tập tin của các loại. hdd gắn ngoài được cung cấp hoặc thông qua cáp data của họ hoặc qua điện AC chuyên dụng.

Ngay bây giờ bạn có thể chọn một ổ cứng di động cho riêng mình với vô vàn chủng loại mẫu mã và dung lượng khác nhau rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét