Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

so sánh ram DDR1 và DDR2

Công nghệ ngày nay càng ngày càng phát triển. công nghệ máy tính cải tiến đáng kể trong vài năm qua. Bộ nhớ của máy tính cũng đã phát triển rất nhiều từ RAM, DRAM, SDRAM hay các loại rom là gì. Sau đó đến ram DDR1-SDRAM và bây giờ là DDR2-SDRAM. Chúng ta không nên quan tâm đến những mô hình RAM cũ vì chúng không còn được sử dụng ở hầu hết các nơi trên thế giới.

Trên thực tế khi DDR2 xuất hiện. Bộ nhớ ram DDR1 gốc có đồng hồ bộ nhớ được đồng bộ hóa với đồng hồ bus, cho phép chuyển 2 bit mỗi chu kỳ đồng hồ. DDR2 thay đổi điều này bằng cách nhân đôi tốc độ bus xử lý trong khi vẫn giữ đồng hồ bộ nhớ ở cùng một tần số. Vì vậy, ở mỗi chu kỳ bộ nhớ, 4 bit dữ liệu được truyền. điều này dẫn tới độ trễ của DDR2 cao hơn khi ở cùng một bus.

hiệu suất  ram DDR1 và DDR2

Để có được hiệu suất tương tự như một ram DDR1 chạy ở tốc độ 100Mhz bus, bộ nhớ DDR2 phải chạy ở tốc độ 200Mhz. Nhưng nếu chúng ta nhìn vào tốc độ đồng hồ, các  ram DDR1 cũng làm việc ở 200MHz trong khi các DDR2 chỉ ở 100Mhz. Nếu chúng ta có một chip DDR2 hoạt động ở cùng một tốc độ bộ nhớ như  ram DDR1 thì chúng ta có thể thấy rằng nó đã tăng gấp đôi thông lượng.

tốc độ bộ nhớ rất quan trọng. 

Vì nếu tốc độ cao hơn thì giá thành sẽ đắt hơn.Vì vậy, nếu chúng ta so sánh hai chip cùng bus thông lượng thì các DDR2 sẽ rẻ hơn. Và nếu so sánh hai chip có giá tương đương, thì DDR2 sẽ nhanh hơn
vì vậy DDR1 không còn được sản xuất nhiều do DDR2 đã vượt xa khả năng của chúng.
so sánh ram DDR1 và DDR2


Tiết kiệm điện với DDR2

Tiết kiệm điện năng đạt được chủ yếu là do quá trình sản xuất. Dẫn đến giảm yêu cầu điện áp (1,8 V so với 2,5 V của DDR1). Tần số đồng hồ bộ nhớ thấp hơn cũng có thể cho phép giảm điện năng trong các ứng dụng mà không yêu cầu tốc độ sẵn có cao nhất.


Mức độ tương thích

DIMM DDR2 không được thiết kế để tương thích ngược với DDR1. Tỉ lệ trên DDR2 DIMM ở một vị trí khác so với DIMM DDR1, và mật độ pin cao hơn một chút so với DIMM DDR1. DDR2 là một mô-đun 240-pin,  ram DDR1 là một mô-đun 184-pin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét