Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Các loại o cung may tinh

O cung may tinh có hai loại là ổ cứng trong và ổ cứng ngoài. Dùng để lưu trữ data cho máy, bao gồm tài liệu, hình ảnh, video, các file tệp… Vậy điểm khác nhau giữa hai loại này là gì. Hãy đọc bài viết dưới đây.

o cung may tinh có những loại nào

Các loại ổ cứng này là rất khác nhau. Ổ flatter bên ngoài khối hệ thống của bạn kết nối với máy tính qua cổng USB , eSATA hoặc FireWire. Các ổ cứng di động và cực kỳ đơn giản để sử dụng. Ổ cứng ngoài kết nối qua cổng tiếp nối USB 3.0 , kết nối ổ cứng gắn ngoài qua USB 3.0. Đòi hỏi cả bo mạch chủ và ổ flatter hỗ trợ bên ngoài. Nếu bo mạch chủ PCB của bạn không hỗ trợ cổng tiếp nối USB 3.0 bạn sẽ cần phải mua một card mở rộng và cài đặt nó bên trong máy tính của bạn.

Các loại o cung may tinh

Khi chọn o cung may tinh gắn ngoài:

Có hai loại chung của ổ đĩa bên ngoài. o cung may tinh trong cho laptop là 2,5’. Những thường được kết nối qua cổng tiếp nối USB. Chúng thường đủ nhỏ để mang theo trong túi. Seagate cung cấp ổ 1,5 TB trong thể loại này - tất cả các tùy chọn cao nhất khác dung lượng lên tới 1 TB.
Ngược lại o cung may tinh của máy tính để bàn có kích thước 3,5 ". Chúng nặng hơn và phát ra tiếng kêu xung quanh nhưng chúng có dung lượng > 3TB. Ổ cứng máy tính để bàn có giá trị thường tốt hơn lưu trữ nhiều hơn. Các ổ flatter bên ngoài nhanh nhất hiện nay có tốc độ tối đa 7200 RPM.

Khi chọn o cung may tinh gắn trong:

Hiệu suất được xác định bởi tốc độ trục chính và bộ nhớ đệm cache trên hard disk. Tốc độ quay tối đa trên ổ đĩa là 10.000 vòng.
RPM (ổ cứng doanh nghiệp được nhanh hơn, vẫn còn, nhưng đắt tiền). Bộ nhớ đêm Cache thường dùng có dung lượng giữa 16 và 64 MB.
Dung lượng lưu trữ là rất khác nhau. Các ổ flatter nội bộ nhỏ nhất cung cấp khoảng 80 GB không gian, trong khi các ổ đĩa bên ngoài lớn nhất lại là 3TB.
Giá cả tăng đồng nghĩa với việc hiệu suất công việc cũng tăng theo.
Hầu như tất cả các ổ đĩa nội bộ dùng chuẩn kết nối Serial ata. Bạn chỉ cần phải lo lắng nếu bạn có một máy tính cũ quá 5 năm bạn vẫn có thể thêm hỗ trợ SATA bằng cách cài đặt một card rời mở rộng cho SATA.
Mời bạn đọc thêm các bài viết có liên quan:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét