Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

rom là gì? chức năng của rom trong máy tính

để trả lời câu hỏi ROM là gì đọc bài viết dưới đây nhé.

ROM là gì? 

ROM là gì? viết tắt của Read Only Memory. Bộ nhớ mà từ đó chúng ta chỉ có thể đọc nhưng không thể viết trên đó.Thông tin được lưu trữ vĩnh viễn trong đó trong quá trình sản xuất. Một ROM, lưu trữ các hướng dẫn như vậy là bắt buộc để bắt đầu một máy tính. Thao tác này được gọi là bootstrap. ROM chip không chỉ được sử dụng trong máy tính mà còn trong các mặt hàng điện tử khác như máy giặt và lò vi sóng.
rom là gì

Chức năng của rom là gì

Cấu tạo chứa các chương trình cho phép máy tính của bạn được "khởi động" hoặc tái tạo mỗi khi bạn bật nó. Không giống như bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên của máy tính ( RAM ), dữ liệu trong ROM không bị mất khi tắt máy tính. ROM được duy trì bởi pin trong máy tính.
Về cơ bản, vị trí ROM được xác định bởi nhà sản xuất bo mạch chủ, vì họ cần phải tìm một điểm mở trên bo mạch chủ có thể được kết nối với CPU thông qua chip điều khiển.

ROM không giống như các chip nhúng khác và thường có 28 hoặc 32 chân nối qua hai mặt song song hoặc cả bốn cạnh. Một số chip có nhiều chân nối hơn và chúng có thể được chèn vào ổ cắm (thường là màu nâu) hoặc hàn vào bảng. Các văn bản trên chip là một nhận dạng báo cáo: chip ROM sẽ tính năng kết hợp tên của nhà sản xuất BIOS vào nó, từ "BIOS" và số mô hình. Chip ROM trên boong với dữ liệu chương trình sẽ mang tên của nhà sản xuất bo mạch chủ. Mặc dù không đảm bảo, các chip ROM thường được đặt gần bo mạch chủ.
đọc thêm bài viết dưới đây:
top 3 phần mềm tiết kiệm pin miễn phí
cách lướt web ẩn danh cho win 10


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét